Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Top 7 lợi ích hàng đầu của hệ thống điện năng lượng mặt trời

Có nhiều lý do tại sao chủ nhà nên đi đến với một hệ thống năng lượng mặt trời gia đình cho mình, chẳng hạn như cải thiện môi trường và cắt giảm chi phí năng lượng là phổ biến nhất. Nhiều người nhận thức được rằng năng lượng mặt trời là một sự nâng cấp ngôi nhà tuyệt vời, lợi ích kinh tế và đồng thời mong muốn giảm lượng khí thải carbon của họ ra môi trường.

Cho dù động lực chính của bạn để lắp đặt năng lượng mặt trời là kinh tế, môi trường hay lợi ích cá nhân thì đều đáng để đầu tư. Dưới đây là 7 lý do hàng đầu tại sao năng lượng mặt trời tốt cho ngôi nhà của bạn và phổ biến hơn bao giờ hết tại Việt Nam.



1. Giảm mạnh hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn hóa đơn tiền điện của bạn


Cho dù bạn là chủ nhà, chủ kinh doanh thì chi phí điện có thể chiếm một phần lớn trong chi phí hàng tháng của bạn. Với hệ thống bảng pin năng lượng mặt trời, bạn sẽ tạo ra năng lượng miễn phí cho hệ thống của mình trong toàn bộ vòng đời hơn 25 năm của nó. Ngay cả khi hệ thống của bạn không đủ lớn để có thể sản xuất đủ 100% nhu cầu điện của gia đình nhưng nó cũng vẫn giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện đáng kể.

2. Kiếm lợi nhuận cao từ khoản đầu tư của bạn


Việc mua các tấm pin mặt trời không phải là một chi phí mà được xem là một khoản đầu tư khá tốt so với các khoản đầu tư truyện thống như cổ phiếu, trái phiếu... Nhờ tiết kiệm hóa đơn tiền điện đáng kể, các chủ nhà ở Việt Nam trung bình trả hết hệ thống điện năng lượng mặt trời cho gia đình của họ trong khoảng 5 - 7 năm với tỷ suất hoàn vốn từ 20% trở lên.

3. Không lo lắng về giá điện tăng


Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc sử dụng pin năng lượng mặt trời là khả năng phòng ngừa giá điện quốc gia tăng. Trong 10 năm qua, giá điện dân dụng đã tăng trung bình 5 - 7% mỗi năm. Bằng cách đầu tư vào một hệ thống năng lượng mặt trời bây giờ, bạn có thể tự chủ về nguồn điện của mình và luôn cảm thấy yên tâm trước các biến động khó lượng của giá điện quốc gia. Nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc chủ nhà có dòng tiền biến động, đi năng lượng mặt trời cũng giúp bạn dự báo và quản lý chi phí tốt hơn.

4. Tăng giá trị tài sản của bạn


Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những ngôi nhà được trang bị hệ thống năng lượng mặt trời có giá trị tài sản cao hơn và bán nhanh hơn những ngôi nhà không sở hữu. Những người mua nhà ngày nay, đang ngày càng cân nhắc việc lắp đặt năng lượng mặt trời vì họ hiểu được tầm quan trọng của nguồn năng lượng sạch này.

5. Tăng cường độc lập năng lượng của Việt Nam


Bức xạ mặt trời là một nguồn năng lượng gần như vô tận và là yếu tố chính để giúp chúng ta đạt được sự độc lập về năng lượng ở Việt Nam. Bằng cách tăng khả năng tạo ra điện từ mặt trời, chúng ta cũng có thể  phần nào cách ly khỏi sự biến động giá cả trên thị trường năng lượng toàn cầu.

6. Tạo việc làm và giúp đỡ nền kinh tế địa phương


Theo các báo cáo nghiên cứu, ngành công nghiệp năng lượng mặt trời bổ sung việc làm nhanh hơn nhiều lần so với một số ngành khác ở Việt Nam. Sự tăng trưởng này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng. Bởi vì các công việc liên quan đến năng lượng mặt trời có xu hướng được trả lương cao hơn, chúng là một đóng góp đáng kể cho nền kinh tế.

7. Bảo vệ môi trường


Năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để giảm lượng khí thải carbon của bạn. Tại các nước phát triển như Hoa Kỳ rất chú trọng về vấn đề môi trường, các tòa nhà chịu trách nhiệm cho 38% lượng khí thải carbon, và việc sử dụng năng lượng mặt trời có thể làm giảm đáng kể con số đó. Một hệ thống bảng năng lượng mặt trời dân cư điển hình sẽ loại bỏ 3 đến 4 tấn khí thải carbon mỗi năm, tương đương với việc trồng hơn 100 cây mỗi năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét